Tem Hologram có thể bị làm giả?

Trường hợp tem hologram có thể bị làm giả?

Nỗ lực ban đầu để sử dụng tem hologram như một công cụ bảo vệ thương hiệu bắt đầu từ những năm 1970 với rượu whisky Johnny Walker Scotch và thuốc lá nổi tiếng Zantac.

Trong một vài năm, tem hologram sẽ bắt đầu đóng một vai trò ngày càng quan trọng, không chỉ là một tính năng phân biệt trên bao bì mà còn cho mục đích xây dựng thương hiệu.

 

Các bài viết khác

 

Và với sự phát triển đó đã xuất hiện ý tưởng rằng

tem hologram có thể giúp xác định các sản phẩm chính hãng

từ các cuộc tấn công ngày càng trơ ​​trẽn của những kẻ giả mạo.

Logic rất đơn giản – người tiêu dùng sẽ yên tâm khi nhìn thấy hình ba chiều,

có thể bị thiếu hoặc có chất lượng kém rõ ràng trên các bản sao giả.

Lập luận đó không còn giữ được nữa,

Xu hướng ngày càng tăng giữa các chủ sở hữu thương hiệu,

và thậm chí một số chính phủ,

là tránh xa tem hologram như một sản phẩm bảo mật.

Tiểu bang lớn nhất ở Ấn Độ, Uttar Pradesh, đã bỏ hình ba chiều từ tem tiêu thụ rượu của họ, một động thái hiện đang được các quốc gia Ấn Độ khác xem xét.

Tương tự, một số công ty dược phẩm và CPG lớn đã bỏ tem hologram

khỏi sản phẩm của họ hoặc hiện đang chuẩn bị chuyển sang các giải pháp cạnh tranh khác.

Ở đây,

tôi đưa ra câu hỏi về những gì đã xảy ra với công nghệ đã từng được sử dụng này. 

Ở một cấp độ,

câu trả lời rất đơn giản –

bản thân hình ba chiều trở nên rất dễ bị làm giả và do đó niềm tin vào hiệu quả của chúng nhanh chóng bị giảm.

Tuy nhiên, có những nguyên nhân khác mang nhiều sắc thái hơn và liên quan đến tiếp thị thương hiệu,

hành vi của người tiêu dùng và xu hướng công nghệ.

Bài viết này sẽ nêu ra năm lý do chính đã dẫn đến sự sụp đổ của tem hologram và không mang lại hiệu quả tốt cho ứng dụng công nghệ này trong tương lai như là một giải pháp bảo mật sản phẩm.

 1) Dễ dàng nhân bảng

Tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng đã biến sản xuất hình ba chiều từ nơi từng là tỉnh sản xuất tinh vi thành một ngành công nghiệp phổ biến và gần như thường lệ.

Điều đó không có nghĩa là việc tạo ra hình ba chiều đơn giản bằng bất kỳ phương tiện nào, chỉ có điều là chi phí và thủ công đằng sau nghệ thuật hiện không còn tồn tại.

Mặc dù vẫn còn một số nhà cung cấp lớn và nổi bật,

một ngành công nghiệp nhà tranh thực sự cũng đã phát sinh,

đặc biệt là ở Trung Quốc và Ấn Độ,

phục vụ cho việc cung cấp rộng rãi các con dấu

và hình ba chiều chi phí thấp trên toàn cầu.

Sự xuất hiện của một cơ sở cung cấp lớn

và háo hức đã chuyển đổi hình ba chiều từ một phân khúc sang một sản phẩm hàng hóa

và tạo điều kiện để sao chép rộng rãi các hình ba chiều bảo mật chính hãng.

Bất kỳ tem hologram gốc nào bây giờ có thể được sao chép dễ dàng và tốt ở khối lượng cao.

Do đó, nhiều chủ sở hữu thương hiệu

đã chi tiêu đáng kể để tạo ra các sản phẩm tem hologram bảo mật

nhưng đã thấy những nỗ lực và đầu tư của họ bị lãng phí khi một biến thể giả xuất hiện trên thị trường.

Hiện nay có sự tin tưởng rộng rãi giữa các chủ sở hữu thương hiệu

và các chuyên gia bảo mật rằng hình ba chiều không còn mang lại lợi ích bảo vệ đã từng được ca ngợi là tối cao. 

2)Tem Hologram & Chi phí truyền thông

Mặc dù hình ba chiều giả thường có chất lượng không đồng đều so với bản gốc,

nhưng cũng đúng là chúng thường đủ để đánh lừa một người tiêu dùng bình thường không thể nhận thấy sự khác biệt.

Để sử dụng hợp lý đầu tư hình ba chiều, do đó,

chủ sở hữu thương hiệu phải dành nỗ lực tiếp thị và chi phí đáng kể để truyền thông cơ sở cho người tiêu dùng.

Mặc dù có một số ví dụ đáng chú ý về nỗ lực này thông qua truyền thông trực tuyến

nhưng chắc chắn rằng hầu hết các nhà quản lý sản phẩm đều không công khai phơi bày vấn đề giả mạo của mình

và thực hiện bước cảnh báo lớn hơn về cách phân biệt sản phẩm của họ với hàng giả.

Do đó, chi phí truyền thông không chỉ liên quan đến khía cạnh tiền tệ của đầu tư tiếp thị mà còn là chi phí liên quan đến pha loãng tài sản thương hiệu của họ từ việc tiếp xúc với công chúng như vậy. 

3)Tem Hologram & Vấn đề tâm lý

Hãy xem xét các câu hỏi hóc búa sau đây. 

Một tờ tiền đang nhộn nhịp với các tính năng bảo mật

và người tiêu dùng thường ít chú ý hoặc không chú ý đến chúng.

Trên thực tế, việc thu thập các tính năng bảo mật thụ động – hình mờ,

mực biến đổi quang học, hình ba chiều, v.v. –

phần lớn là một nỗ lực lãng phí về sự tham gia của người tiêu dùng cho mục đích xác định hàng giả.

Lý do theo các nhà thần kinh học là đơn giản –

sự chú ý của con người là thoáng qua và chúng ta đơn giản không thể bận tâm dành thời gian để xem xét một cái gì đó thậm chí quan trọng như tiền giấy trong ví của chúng ta.

Trở ngại đáng kể này đại diện cho thách thức lớn nhất mà chủ sở hữu thương hiệu phải đối mặt khi xem xét việc sử dụng hình ba chiều và các công nghệ thụ động khác.

Để xác minh đúng một sản phẩm, người tiêu dùng phải tích cực thẩm vấn sản phẩm, điều mà hầu hết chỉ đơn giản là không muốn làm.

Và ngay cả khi hành động hành vi đó có thể được thấm nhuần,

thì vô cùng phức tạp bởi hai vấn đề đã được mô tả ở trên – hình ba chiều giả có thể rất giống với hình ảnh thật

và có một sự thờ ơ về tiếp thị để giáo dục mọi người phân biệt giữa chúng.

Đây là một yếu tố chính của khoa học hành vi,

sự tham gia có ý thức với một sản phẩm đóng vai trò là phương tiện hiệu quả nhất để hướng sự chú ý,

một hành động đơn giản không được truyền cảm hứng từ hình ba chiều thụ động. 

4)Tem Hologram & Thời gian thay đổi

 

tem hologram là một thực thể thụ động đòi hỏi phải kiểm tra trực quan và quyết định định tính về tính xác thực. 

Điều này về cơ bản không phải là một quá trình xác thực mà là một dự đoán tốt nhất rằng sản phẩm là bản gốc.

Hơn nữa,

các công nghệ thụ động không cho phép bất kỳ loại tham gia nào của người tiêu dùng,

một thứ có tầm quan trọng ngày càng tăng đối với những người đứng đầu

tiếp thị đòi hỏi phải bổ sung giá trị cho khoản đầu tư của họ.

Do đó, chủ sở hữu thương hiệu đang chuyển sang các công nghệ cung cấp

kết quả nhị phân thực tế –  hoặc không về tính xác thực –

và quay lưng với các dịch vụ định tính trong danh mục thụ động.

Xu hướng này bắt đầu với việc xê-ri hóa hàng loạt

trong đó một số duy nhất được chèn vào mã QR và được đặt trên một gói,

và sau đó có thể được xác minh bằng ứng dụng Điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, những giải pháp cũ này hiện đang bị vượt qua bởi thế hệ công nghệ hiện tại,

chẳng hạn như lấy dấu vân tay,

mang lại lợi ích lớn hơn nhiều so với tất cả các tiền đề của nó.

tem hologram là các sản phẩm tĩnh, không tương tác,

có tiện ích hạn chế trong thế giới kỹ thuật số thế kỷ 21,

nơi chủ sở hữu thương hiệu thèm muốn các lợi ích giá trị gia tăng đến từ sự tham gia. 

5) Tem Hologram & Lời mời làm giả 

tem hologram là một trong những giải pháp bảo mật không hiệu quả nhất hiện có và trên thực tế,

chúng thậm chí có thể đóng vai trò như một lời mời để làm giả vì một tình huống khó xử thú vị.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, hình ba chiều không tránh khỏi vấn đề này

ngay cả khi được xếp lớp với một công nghệ khác như mã QR được xê-ri hóa hoặc chip NFC.

Trong khi sự thờ ơ của người tiêu dùng gây khó khăn cho việc hướng sự chú ý cần thiết để xem xét kỹ lưỡng một hình ba chiều, một cảm giác sai lầm về bảo mật xuất hiện một cách nghịch lý do sự quen thuộc thương hiệu mà chúng ta liên kết khi nhìn thấy chúng.

Kết quả là sự hiện diện đơn thuần của tem hologram có thể tạo ra sự trấn an sai.

Và do người tiêu dùng không có khả năng xác định chính xác hình ba chiều ban đầu,

người làm giả có thể tận dụng điểm yếu đó kết hợp với hiệp hội thương hiệu

được thành lập để duy trì thành công sản phẩm của họ trên thị trường.

Nói một cách đơn giản,

tốt hơn hết là không đặt hình ba chiều hoặc bất kỳ công nghệ xếp lớp nào khác kết hợp với hình ba chiều trên một gói để loại bỏ các vấn đề về liên kết sai và đảm bảo sai.

Không còn nghi ngờ gì nữa, hình ba chiều vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ

trên nhiều sản phẩm và điều này có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian do bộ nhớ đệm thương hiệu đã được thiết lập. Cũng đúng là bản chất thụ động của hình ba chiều kết hợp với sự dễ dàng sao chép đã làm giảm đáng kể hiệu quả của chúng như một giải pháp bảo vệ thương hiệu .

tem hologram hiện đại diện cho một loại trái cây treo thấp cho các doanh nghiệp

tội phạm có thể dễ dàng nhắm mục tiêu các sản phẩm nhúng như vậy để tạo ra mô phỏng hoàn hảo của một thương hiệu chính hãng.

Sự thiếu hụt bảo mật rõ ràng và hấp dẫn của hình ba chiều và các công nghệ thụ động khác

đã dẫn đến sự phát triển của một bộ dịch vụ hoàn toàn mới được đặc trưng

gần như thống nhất bởi khả năng mạnh mẽ của chúng để chống lại sự trùng lặp.

Sự ra đời gần đây của các giải pháp thế hệ thứ ba (3G) đã mở ra một kỷ nguyên mới trong cuộc chiến chống lại các sản phẩm giả.

Giải pháp 3G là giải pháp không thể sao chép thành công cũng như mô phỏng.

 Một vài công nghệ đã có thể đặt yêu cầu cho các yêu cầu nghiêm ngặt này.

tem hologram đã phục vụ mục đích của họ cùng một lúc như một công cụ bảo mật,

nhưng không còn nữa. 

Tuy nhiên, chúng có thể rất đẹp và cung cấp loại hình hấp dẫn trực quan

cho một gói tạo ra sự lấp lánh tiếp thị không thể phủ nhận.

Bất kỳ nỗ lực nào để mở rộng việc sử dụng của họ vượt ra ngoài lĩnh vực bảo mật sản phẩm sẽ thể hiện sự lạm dụng cố ý,

đưa ra những gì chúng ta biết bây giờ về sự vô ích của tem hologram,

và do đó là sự từ bỏ trách nhiệm của công ty đối với sự an toàn của người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Exit mobile version