NHỮNG ĐIỀU MÀ DOANH NGHIỆP NÊN BIẾT TRƯỚC KHI IN BAO BÌ SẢN PHẨM

in bao bì

Bao bì đã luôn là một phần của sản phẩm khi cung cấp tới tay người tiêu dùng. Ngày nay bao bì còn là một phần trong chiến lược kinh doanh và marketing của mỗi doanh nghiệp. Vậy trước khi dành một phần ngân sách cho công tác in bao bì, các doanh nghiệp nên tìm hiểu và lưu ý những thông tin mà Công Xảo Minh chia sẻ dưới đây.

I. Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì là vật dụng dùng để bao, gói sản phẩm phục vụ cho mục đích chứa đựng, bảo quản và vận chuyển sản phẩm đó.

Có thể hiểu, bao bì là hình thức bên ngoài của sản phẩm, bao gồm các thông tin của sản phẩm, màu sắc, hình ảnh và đa dạng chất liệu.

in bao bì

II. Phân loại bao bì sản phẩm

Hiện nay, có rất nhiều loại bao bì sản phẩm trên thị trường, với vô vàn mẫu mã , kích thước và chất liệu khác nhau. Chúng được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, tuy nhiên để quý doanh nghiệp dễ hiểu nhất, Công Xảo Minh sẽ phân loại dựa trên mục đích sử dụng.

Theo mục đích sử dụng thì có 3 loại bao bì:

  • Bao bì vận chuyển: là loại bao bì dùng để vận chuyển, lưu kho và bảo quản các sản phẩm trong kho. Loại bao bì này thường được tính như một đơn vị vận chuyển như: một thùng carton, một thùng gỗ, một bao tải  hay một container.
  • Bao bì sản xuất: là loại bao bì dùng để chứa các nguyên vật liệu, các bán thành phẩm với mục đích lưu kho, vận chuyển giữa các nhà máy.
  • Bao bì tiêu thụ: là loại bao bì mà doanh nghiệp sẽ cung cấp đến tay người tiêu dùng, mỗi bao bì chứa đựng một đơn vị sản phẩm bán nhất định. Đây là loại bao bì mà các doanh nghiệp thường đầu tư như “hình thức bên ngoài” của sản phẩm nên nó có chức năng quảng cáo và truyền đạt thông tin tới người tiêu dùng.

Khi doanh nghiệp đã xác định được mục đích sử dụng thì từ đó sẽ dễ lựa chọn các tiêu chí phân loại khác để in bao bì như theo chất liệu (giấy, bìa carton, nhựa, thuỷ tinh..), độ cứng , phương pháp đóng gói.v.v.. kèm theo sau.

in bao bì sản phẩm

III. Vai trò của bao bì đối với doanh nghiệp

1. Đối với sản phẩm

  • Bảo vệ sản phẩm: đây chức năng vật lý cơ bản nhất của bao bì, giúp sản phẩm khỏi bị vỡ, tránh va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài (bụi bẩn, nước, oxy hoá)
  • Thuận tiện vận chuyển: bao bì giúp bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển, ngoài ra còn thuận tiện trong việc kiểm soát số lượng sản phẩm khi vận chuyển.
  • Truyền tải thông tin đến người tiêu dùng: đây là một vai trò quan trọng của bao bì, giúp khách hàng có thể truy xuất thông tin và cách dùng của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Những thông tin cơ bản có thể thể hiện trên bao bì như:

(1)  Tên thương hiệu

(2) Logo thương hiệu

(3) Tên loại sản phẩm

(4) Thành phần cấu tạo

(5) Ngày sản xuất – Hạn sử dụng

(6) Mã vạch (Barcode) và các loại tem ( tem bảo hành, tem chống giả)

  • Trưng bày sản phẩm trong siêu thị, cửa hàng: khi phân phối sản phẩm của mình ở siêu thị, cửa hàng thì bao bì giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp không bị nhầm lẫn với các sản phẩm khác trên thị trường, thu hút khách hàng đến xem và quyết định mua hàng.

2. Đối với thương hiệu

  • Nhận diện thương hiệu: đây là vai trò quan trọng thứ hai của bao bì, cũng là lý do mà các doanh nghiệp thường quan tâm về mặt thiết kế và in bao bì để thu hút khách hàng. Dựa vào bao bì khách hàng có thể nhận biết nhiều loại sản phẩm của cùng một thương hiệu hay nhận biết thương hiệu của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Kể câu chuyện của thương hiệu với khách hàng: mỗi thương hiệu thường có những câu chuyện riêng để chạm tới khách hàng, có thể là nguồn gốc xuất xứ, quá trình làm ra sản phẩm, cam kết luôn hướng tới bảo vệ môi trường, câu chuyện mùa lễ hội…v.v do đó việc in bao bì để truyền tải là quan trọng và ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả marketing của doanh nghiệp.
in bao bì sản phẩm

IV. Một số  lưu ý doanh nghiệp nên biết trước khi in bao bì sản phẩm.

1. Đảm bảo thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng, đặc tính sản phẩm và thương hiệu:

Thiết kế của bao bì là vô cùng quan trọng vì nó đảm nhận trọng trách thu hút khách hàng và nhận diện thương hiệu. Do đó việc doanh nghiệp bắt đầu hình thành ý tưởng về bao bì dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu và định vị thương hiệu là cần thiết.

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu cung cấp các sản phẩm hướng tới tệp khách hàng cao cấp thì bao bì mang lại cảm giác sang trọng, thanh lịch, tinh tế sẽ phù hợp. Hoặc nếu doanh nghiệp cung cấp các loại sản phẩm kem đánh răng bạc hà thì có thể lựa chọn in bao bì có màu xanh bạc hà hoặc màu xanh da trời mang lại sự tươi mát, thanh mát.

2. Lựa chọn chất liệu phù hợp:

Giống như những lĩnh vực in khác, chất liệu in bao bì cũng rất đa dạng, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với từng loại bao bì khác nhau. Một số chất liệu phổ biến như:

  • Giấy
  • Carton
  • Thuỷ tinh
  • Gỗ
  • Nhựa
  • Kim Loại

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý về kênh phân phối sản phẩm, sản phẩm sẽ được bày bán tại cửa hàng, siêu thị hay mua sắm online. Bởi nếu sản phẩm bán online thì sẽ cần quan tâm tới vấn đề “chắc chắn” của bao bì để bảo vệ sản phẩm hơn là các yếu tố tạo sự nổi bật trên các quầy, kệ.

3. Tối ưu dung tích:

Trong quá trình lưu kho và vận chuyển, chi phí cũng tốn một khoản đáng kể, do đó doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn dung tích để chứa sản phẩm phù hợp. Không nên in bao bì có kích thước quá nhỏ, ôm sát sản phẩm hoặc quá to để sản phẩm “lọt thỏm” bên trong, như vậy rất khó để bảo toàn sản phẩm còn nguyên vẹn.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý diện tích bề mặt bao bì để thể hiện đầy đủ các thông tin đã đề cập ở trên. Đặc biệt doanh nghiệp nên chừa không gian trên bao bì để in mã vạch sản phẩm và dán các loại tem (tem chống giả, tem bảo hành sản phẩm..) để khách hàng yên tâm khi quyết định mua hàng.

4. Số lượng bao bì:

Lưu ý tiếp theo là số lượng bao bì sản phẩm. Vì số lượng bao bì sẽ ảnh hưởng tới công nghệ in bao bì, mỗi công nghệ in sẽ có chi phí in khác nhau. Nếu doanh nghiệp hiện đang là một startup, cửa hàng nhỏ chuẩn bị ra mắt sản phẩm trên thị trường đừng vội in số lượng lớn, cần test thị trường để thăm dò và linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng

5. Đơn vị in bao bì chất lượng:

Quá trình thiết kế và in ấn bao bì đương nhiên là tốn thời gian và chi phí của các doanh nghiệp do đó việc lựa chọn một đối tác in ấn chất lượng từ đầu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp lựa chọn đơn vị in có thể lưu ý một số yếu tố như:

(1) Cam kết thời gian hoàn thành, đúng hẹn.

(2) Tuyệt đối bảo mật thông tin của sản phẩm và thương hiệu

(3) Có chế độ bảo hành khi sản phẩm in lỗi và không giống ban đầu

(4) Dịch vụ khách hàng tốt

(5) Có những chính sách giá tốt cho khách hàng

(6) Có công nghệ in tiên tiến

 

Lời kết

Bao bì là thứ “chạm” vào mắt khách hàng đầu tiên, bao bì không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn có chức năng nhận diện thương hiệu cao do đó các doanh nghiệp cần đầu tư nghiên cứu để hình thành ý tưởng bao bì phù hợp với trước khi in ấn.

 Hy vọng bài viết này Công Xảo Minh đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bao bì cũng như cách để có thể in được sản phẩm bao bì như mong muốn.
———————————————————————————–

Ngoài ra nếu như quý doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm các loại tem chống giả uy tín trên thị trường để bảo vệ sản phẩm trước nạn là giả ,làm nhái và bảo vệ người tiêu dùng. Hãy liên hệ ngay đến Công ty in tem chống giả Công Xảo Minh – Hotline: 0902 738 548 (Ms.Hoa) để được tư vấn miễn phí.

Công Ty TNHH MTV Phát Triển Công Nghệ In Công Xảo Minh:  đơn vị được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực in ấn tem niêm phong, tem chống giả hợp pháp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã đồng hành cùng các nhãn hàng lớn như Kymdan, Thiên Long, Dong Tam, Grab, Coop, Pentel, An Phước… Công Xảo Minh tự tin là lựa chọn  hàng đầu của quý doanh nghiệp.

Địa chỉ: 30A Đường Số 2, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP. HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *